Thursday, 21/11/2019 - 02:35|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐƠN DƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường tôi

         Trường tiểu học Đạ Ròn đóng trên địa bàn có đa số người dân tộc thiểu số, có 93% là các em học sinh dân tộc K’ ho. Ngoài ra, còn có các em là dân nhập cư từ nơi khác đến, đời sống của các em còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.
Những năm gần đây, trường tôi đã được các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các Ban ngành, đoàn thể quan tâm tài trợ vật chất và tinh thần cho các em. Nhờ vậy đã tiếp sức cho các em đến trường chuyên cần hơn.
      Sáng hôm qua, trong buổi tuần tra các chú trong đội tuần tra kiểm soát Công an huyện Đơn Dương vô tình gặp em Lục Thị Phương Thùy trên đường tan trường về nhà. Khi em đang đi bộ lầm lũi trên đường, các chú đã dừng xe, hỏi han và đưa em về nhà, nhà em trong Thôn 3 – cách trường gần 4km.
Ngay chiều 30/10/2019, Ban chỉ huy Đội CSGT – TT Công an huyện Đơn Dương đã trao cho em một chiếc xe đạp để tiếp cho em những bước chân đến trường. Hình ảnh các chú CSGT bình dị bên em thật ấm áp, gần gũi làm sao...
       Hoàn cảnh gia đình em Thùy rất khó khăn, bố đã bỏ mẹ con em, em cùng mẹ, một anh và một đứa em một tuổi vừa từ Di Linh lên Đạ Ròn sinh sống. Anh trai của em vừa học xong lớp 5 năm học 2018 – 2019, năm nay phải nghỉ học để trông đứa còn nhỏ cho mẹ đi làm thuê. Ngày chị hàng xóm dắt em đến trường TH Đạ Ròn xin nhập học chị đã nói: “Anh của cháu học xong lớp 5, cũng biết đọc biết viết rồi. Nhưng cháu còn nhỏ quá, chưa biết gì phải cố gắng cho cháu đến trường, cháu chưa có gì để đi học cô ạ”. Tôi nghe chị nói mà thấy xót xa, hôm ấy đã là ngày 23/8, chỉ còn ba ngày nữa là đến ngày tựu trường 26/8... Rồi tôi đã lấy cặp, vở, viết trong thư viện cho em, điện thoại cho cô giáo sẽ chủ nhiệm em hỗ trợ một bộ sách cũ để em kịp ngày tựu trường.
Phương Thùy chỉ là một trong những học sinh “khiếm khuyết” của trường ("khiếm khuyết" vì các em không được đầy đủ tình thương của bố mẹ). Phần lớn học sinh ở Phân hiệu Ba Thôn là những học sinh khiếm khuyết về tình cảm, mỗi học sinh đều có một hoàn cảnh: Bố mẹ ly hôn ở với ông bà, hay chỉ còn bố hoặc mẹ.


      Bởi vậy, trường tôi các cô vừa dạy, vừa dỗ để bù đắp phần nào cho các em những “khiếm khuyết” về tình cảm. Hiểu được vùng đất đỏ bazan còn nhiều khốn khó, nhà trường tranh thủ mọi nguồn lực xã hội hóa để giúp cho các em bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, nâng bước cho các em đến trường./.

Trường TH Đạ Ròn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết