Wednesday, 19/06/2019 - 04:00|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐƠN DƯƠNG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường Tiểu học Thạnh Mỹ tổ chức thành công hội nghị chuyên đề "Thư viện thân thiện"

Tiểu học Thạnh Mỹ đã phối hợp với Phòng GDĐT Đơn Dương tổ chức thành công chuyên đề “Thiết lập mô hình thư viện thân thiện theo dự án Room To Read và tiết đọc thư viện”. 

          Thực hiện theo kế hoạch số của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đơn Dương, trường tiểu học Thạnh Mỹ đã phối hợp với Phòng GD&ĐT Đơn Dương tổ chức thành công chuyên đề “Thiết lập mô hình thư viện thân thiện theo dự án Room To Read và tiết đọc thư viện”. Chuyên đề nhằm giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thư viện trong việc xây dựng mô hình thư viện thân thiện và phát triển văn hóa đọc ở trường tiểu học đồng thời nâng cao chất lượng thư viện trường học bậc tiểu học.

          Tham dự buổi chuyên đề có quý thầy cô là cán bộ quản lý và tổ trưởng chuyên môn cùng các nhân viên thư viện của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Đơn Dương.

          Cô Phan Thị Liên Nga – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc đồng thời giới thiệu sơ lược về mô hình thư viện thân thiện theo dự án Room To Read. 

Cô Nguyễn Trần Lệ Hằng – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo chuyên đề.

Và cô Nguyễn Thị Thanh Hiền cùng các em học sinh lớp 2A trường Tiểu học Thạnh Mỹ minh họa tiết đọc thư viện.

    Thông qua chuyên đề, nhà trường đã giới thiệu cách thiết lập mô hình thư viện thân thiện theo dự án Room To Read và các bước hướng dẫn thực hiện tiết đọc thư viện ở trường tiểu học. Thư viện trường học thân thiện là một cách tiếp cận mới đối với phát triển thư viện. Cách tiếp cận này lấy học sinh làm trung tâm và tôn trọng các quyền cơ bản của các em, đồng thời tạo cơ hội cho các em tiếp cận thông tin, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực tham gia các hoạt động của thư viện. Thư viện thân thiện đã khắc phục được hạn chế của thư viện truyền thống. Phải nói rằng, mô hình thư viện thân thiện  đã mang đến một màu sắc mới cho trường tiểu học, giúp các em hứng thú hơn với việc đọc và giúp các em được vui chơi, sáng tạo.

   Sau khi nghe báo cáo chuyên đề và dự minh họa tiết đọc thư viện, cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và  nhân viên thư viện của các trường đã cùng nhau thảo luận về những ưu điểm của mô hình thư viện thân thiện, chia sẻ những khó khăn khi thực hiện tiết đọc thư viện. Cũng trong buổi chuyên đề, các trường đã trao đổi tìm ra giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng trường đồng thời có định hướng thực hiện vào năm học 2019-2020 và những năm học tiếp theo..

 

         Buổi chuyên đề đã thành công và nhận được những đánh giá rất cao và phản hồi tích cực từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT cũng như  các trường tham gia.

             * Một số hình ảnh tiết đọc thư viện: Cùng đọc

                                                     Người viết: Lê Thị Thanh Đào

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết